Những Điều Mẹ Nên Dạy Con Gái Xử Lý Ngày Kinh Nguyệt Khi Ở Trường

Ngày đèn đỏ là vấn đề sinh lý bình thường diễn ra vào mỗi tháng ở con gái. Chứng tỏ cô gái đó đã bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì và có khả năng sinh sản. Thông thường kinh nguyệt sẽ xuất hiện lần đầu vào độ 10-15 tuổi. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, và tình trạng sức khỏe.

Vì vậy, việc xử lý ngày đèn đỏ khi con đang ở trường học là một kỹ năng cần thiết các mẹ nên dạy cho con gái. Để giúp con cảm thấy tự tin và thoải mái trong những ngày này. Dưới đây là những điều mẹ nên dạy con gái, hãy cùng TS6 – Bảo vệ trọn đời tìm hiểu ngay nhé!

1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi hoặc nếu trẻ tới ngày đèn đỏ

1.1. Chuẩn bị sẵn băng vệ sinh

Hãy giúp con của mình lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp với nhu cầu cá nhân (chẳng hạn như băng có cánh, băng dài qua đêm, băng siêu thấm). Giúp bé thoải mái suốt cả buổi học mà không sợ bị tràn băng dính ra quần. Đừng quên việc dạy con cách kiểm tra và thay băng vệ sinh đều đặn để giữ vệ sinh và ngăn ngừa tình trạng bị tràn.

Để đảm bảo con luôn có băng vệ sinh dự phòng khi cần thiết, chị em nên dặn con chuẩn bị trước vài miếng băng vệ sinh bỏ vào balo đi học của con. Nên để trong một túi nhỏ kín đáo để tiện sử dụng và giữ sạch sẽ.

1.2. Mang theo quần lót phòng hờ

Để phòng trường hợp kinh nguyệt tràn ra ngoài hoặc băng vệ sinh bị xô lệch, hãy dặn con mang theo ít nhất một chiếc quần lót dự phòng. Quần lót nên được gói trong túi nhựa hoặc túi zip kín đáo để dễ dàng cất giữ trong balo.

Ưu tiên chọn loại quần lót dạng cotton thoải mái và dễ giặt, đồng thời phù hợp với việc sử dụng băng vệ sinh.

>> Xem Thêm: Mách Các Chị Em Loại Nước Giặt Đồ Lót Giúp Vùng Kín Khỏe Mạnh

1.3. Mang theo khăn giấy

Khăn giấy khô sẽ hữu ích khi con cần lau tay sau khi thay băng vệ sinh hoặc khi vệ sinh cá nhân. Vì vậy mẹ nên dặn con luôn mang theo một gói khăn giấy khô trong túi xách hoặc balo.

Có thể mang theo khăn giấy ướt. Nhưng cần lưu ý chọn loại khăn giấy ướt không chứa hương hiệu để tránh vùng da nhạy cảm bị kích ứng.

1.4. Theo dõi các triệu chứng khi sắp đến ngày đèn đỏ

Dạy trẻ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách ghi lại ngày bắt đầu và kết thúc mỗi chu kỳ trong một cuốn sổ nhỏ hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại. Để dễ dự đoán chính xác hơn khi nào chu kỳ tiếp theo sẽ đến. Tránh trường hợp kỳ kinh nguyệt tới bất ngờ lúc đang ở trường, không có sự chuẩn bị trước.

Các triệu chứng sắp tới ngày đèn đỏ hay gặp như:

  • Đau bụng dưới
  • Tâm trạng thay đổi thất thường
  • Đau ngực
  • Cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng
  • Xuất hiện mụn trứng cá
  • Khẩu vị ăn thay đổi, cảm giác thèm ngọt hơn…

>> Xem Thêm: Hướng Dẫn Vệ Sinh Vùng Kín Ngày Đèn Đỏ Dành Cho Các Chị Em Gái

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi hoặc nếu trẻ tới ngày đèn đỏ
Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi hoặc nếu trẻ tới ngày đèn đỏ

2. Những điều mẹ nên dạy con gái xử lý vào ngày đèn đỏ ở trường

2.1. Chuẩn bị trước

Hãy dạy con gái mình luôn mang theo bên mình các sản phẩm vệ sinh cá nhân như băng vệ sinh, khăn giấy, quần lót dự phòng, cùng với một túi nhỏ để chứa chúng. Để con luôn sẵn sàng, kể cả khi kinh nguyệt đến bất ngờ.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp kinh nguyệt đến bất ngờ, trẻ chưa chuẩn bị kịp. Bạn có thể hướng dẫn con cách lấy áo khoác buộc lại để che vết bẩn dính trên quần áo.

2.2. Hướng dẫn con cách thay băng vệ sinh đúng cách

Trước khi thay băng, con cần rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Để loại bỏ vi khuẩn và giữ vệ sinh. Hướng dẫn con chọn loại băng vệ sinh phù hợp với nhu cầu (băng có cánh hoặc không có cánh, băng siêu thấm, băng đêm…). Và nên vào nhà vệ sinh để thay băng.

  • Bước 1: Gỡ bỏ băng vệ sinh cũ: Nhẹ nhàng tháo bỏ băng vệ sinh cũ ra khỏi quần lót, cuộn lại gọn gàng và bỏ vào thùng rác. Nếu không có thùng rác, con có thể bọc băng vệ sinh cũ trong giấy vệ sinh rồi cất vào túi nhựa để bỏ sau.
  • Bước 2: Dán băng vệ sinh mới: Lấy băng vệ sinh mới, gỡ bỏ lớp giấy dán ở mặt sau và dán băng vào đúng vị trí trong quần lót. Nếu băng có cánh, hãy gập cánh xuống dưới để giữ chặt hơn.
  • Bước 3: Kiểm tra lại: Đảm bảo rằng băng vệ sinh đã được dán chắc chắn vào quần lót và ở đúng vị trí để tránh bị xô lệch trong quá trình di chuyển.
  • Rửa tay lần nữa: Sau khi thay băng, con cần rửa tay lại bằng xà phòng và nước sạch để loại bỏ vi khuẩn.

Lưu ý: Dạy con kiểm tra thường xuyên để kịp thời thay băng nếu thấy có dấu hiệu tràn. Nếu băng bị xô lệch, con có thể vào nhà vệ sinh để chỉnh lại. Hướng dẫn con thay băng vệ sinh mỗi 4-6 giờ/lần hoặc thường xuyên hơn nếu lượng kinh nguyệt ra nhiều.

>> Xem Thêm: Rối Loạn Kinh Nguyệt Tuổi Dậy Thì Và Những Điều Bạn Cần Biết

2.3. Đừng nói quá chi tiết với bạn bè về ngày đèn đỏ của bản thân

Dạy con rằng nếu có nói về kinh nguyệt với bạn bè, chỉ nên chia sẻ những thông tin cơ bản như “Mình cần vào nhà vệ sinh,” “Hôm nay không khỏe lắm,” hoặc “Mình đến ngày đèn đỏ rồi,” mà không cần đi vào chi tiết. Hướng dẫn con hiểu rằng bạn bè không cần biết quá cụ thể về triệu chứng, số lượng kinh, hay các vấn đề cá nhân khác.

Khi thay băng vệ sinh ở trường, con nên làm điều này một cách kín đáo, không cần thông báo cho bạn bè xung quanh. Hãy tìm một nhà vệ sinh riêng tư và cẩn thận khi mang theo băng vệ sinh để không thu hút sự chú ý.

Trong trường hợp ngày đèn đỏ tới bất ngờ không có chuẩn bị trước, hoặc lần đầu tới kỳ, con có thể trò chuyện với cô giáo thay vì bạn bè, để cô giáo hỗ trợ con. Nếu không có giáo viên nữ, con có thể tới phòng y tế của trường, hoặc gọi điện cho ba mẹ đến đón.

Cuối cùng, hãy nhắc con gái rằng kinh nguyệt là một phần tự nhiên của cuộc sống và không có gì phải xấu hổ. Việc giữ kín đáo là để bảo vệ sự riêng tư của con, chứ không phải để che giấu hay cảm thấy ngại ngùng.

Những điều mẹ nên dạy con gái xử lý vào ngày đèn đỏ ở trường
Những điều mẹ nên dạy con gái xử lý vào ngày đèn đỏ ở trường

Cùng theo dõi TS6 để đọc các bài viết bổ ích khác và đặt mua các sản phẩm phụ khoa để “cô bé” của các chị em được sạch sẽ, thơm tho, se khít, hồng hào, phòng tránh và ngăn ngừa tái viêm phụ khoa trong những ngày bình thường và những ngày tới kinh nguyệt nhé!

Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem những bài viết chăm sóc da khác và đặt mua ngay sản phẩm Sữa Rửa Mặt TS6 để chăm sóc làn da của mình nhé!

Fanpage: TS6_Việt NamEEC PHARMA

Website: ts6probiotic.com.vneecpharma.vn

Shopee: https://shopee.vn/ts6probiotic

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/eec-pharma?t=store

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM EEC

  •  Tầng 2, Tòa nhà Detech Tower, Số 8 Tôn Thất Thuyết Phường Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
  •  0327 978 986
  •  info@duocphameecpharma.vn
  •  Thời gian mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7 - từ 8h30 đến 20h00 | Chủ nhật - 8h30 đến 19h00

MUA HÀNG ONLINE

Trả lời

0327 978 986