5 Thói Quen Xấu Cần Bỏ Ngay Khi Chăm Sóc Da Mặt Vào Mùa Lạnh

Vào mùa lạnh, làn da thường dễ bị khô và nhạy cảm hơn. Do nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp. Việc chăm sóc da mặt vì vậy mà cũng cần được chú trọng hơn. Có những thói quen skincare tưởng chừng như vô hại, nhưng lại là thói quen xấu. Nếu không phát hiện ra và kịp thời bỏ ngay, thì làn da mặt của chị em sẽ càng ngày tệ hơn.

Dưới đây là một số thói quen xấu cần bỏ ngay để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da hiệu quả trong mùa lạnh. Hãy cùng TS6 – Bảo vệ trọn đời tìm hiểu xem đó là thói quen xấu gì nhé!

1. Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt: Rửa mặt bằng nước quá nóng

Vẫn có rất nhiều bạn nghĩ rằng mùa lạnh da mặt sẽ bị khô, nên dùng nước quá nóng để rửa để da ấm lại. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm nhé mọi người. Dùng nước nóng rửa mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da bị khô, bong tróc, và dễ bị kích ứng hơn.

Thay vì dùng nước quá nóng, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn hại đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Vừa đủ để duy trì độ ẩm cần thiết, vừa giữ cho làn da mềm mịn và khỏe mạnh trong suốt mùa lạnh.

>> Xem Thêm: “Bật Mí” 7 Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Thói quen xấu khi chăm sóc da là rửa mặt bằng nước quá nóng
Thói quen xấu khi chăm sóc da là rửa mặt bằng nước quá nóng

2. Không rửa mặt sạch là thói quen xấu cần bỏ

Trong suốt cả ngày dài, làn da của bạn tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tích tụ bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi và các tạp chất. Nếu không rửa mặt sạch vào cuối ngày, có thể gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn và viêm da. Khi da không được làm sạch kỹ lưỡng, các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm sẽ khó thẩm thấu vào da, làm giảm hiệu quả của chúng. Rửa mặt sạch giúp loại bỏ các tạp chất, tạo điều kiện tốt hơn cho da hấp thụ dưỡng chất.

Nếu bạn là 1 người ít khi chăm sóc da mặt tại nhà, da khô, da hay bị bong tróc hoặc sở hữu làn da hỗn hợp / da dầu/ da mụn thì sản phẩm Sữa Rửa Mặt TS6 – Đảm bảo được các yếu tố sạch, dưỡng ẩm, dưỡng sáng da và an toàn với thành phần thuần tự nhiên, chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho cả nam và nữ đấy.

Lưu ý: Làm sạch da mặt cùng sữa rửa mặt là bước cực kỳ quan trọng, nhưng hạn chế rửa quá kỹ, quá nhiều lần trong ngày nhé. Thời điểm lý tưởng là sáng thức dậy và tối sau khi tắm rửa xong. Thời gian dùng sữa rửa mặt thích hợp là từ 1-2 phút.

>> Xem Thêm: Thời Điểm Rửa Mặt Hàng Ngày Cho Từng Loại Da

Không rửa mặt sạch là thói quen xấu cần bỏ
Không rửa mặt sạch là thói quen xấu cần bỏ

3. Không thoa kem chống nắng khiến da mặt dễ sẫm màu

Vẫn là một sai lầm khá phổ biến mà nhiều người lầm tưởng. Có nhiều bạn nghĩ rằng vào mùa lạnh trời ít nắng, sẽ không có nhiều tia UV nên không cần thoa kem chống nắng. Thậm chí còn không mặc áo khoác, đeo bao tay, kinh râm… Trên thực tế thì tia UV không chỉ xuất hiện vào mùa hè mà tồn tại quanh năm. Tia UVA có khả năng xuyên qua mây và kính, ảnh hưởng đến da dù trời râm mát hay bạn ở trong nhà. Việc tiếp xúc lâu dài với tia UV mà không có biện pháp bảo vệ sẽ tăng nguy cơ ung thư da, bất kể thời tiết như thế nào.

Do đó thói quen hông sử dụng kem chống nắng để chăm sóc da mặt và body là một trong những nguyên nhân khiến da tiếp xúc với tia UV nhiều hơn, dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn, và mất độ đàn hồi đấy.

>> Xem Thêm: Thời Tiết Nắng Nóng Ảnh Hưởng Đến Làn Da Của Bạn Như Thế Nào?

Không thoa kem chống nắng khiến da mặt dễ sẫm màu
Không thoa kem chống nắng khiến da mặt dễ sẫm màu

4. Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt: Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Bỏ qua bước dưỡng ẩm là một thói quen xấu cần tránh ngay trong quy trình chăm sóc da vào mùa lạnh. Khi thời tiết lạnh, độ ẩm trong không khí giảm, khiến da dễ bị khô và mất nước nhanh hơn. Lớp dầu tự nhiên bảo vệ da cũng bị ảnh hưởng, làm cho da trở nên thô ráp và dễ bị tổn thương. Nhất là với những cô nàng có làn da khô thì càng dễ bị kích ứng và viêm hơn. Việc dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp làm dịu và giảm thiểu các triệu chứng khó chịu này.

Vì vậy, dù bận rộn hay không cảm thấy cần thiết, bạn cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm, đặc biệt là vào mùa lạnh. Hãy chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn và sử dụng đều đặn để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

>> Xem Thêm: Khám Phá Thành Phần Có Trong Sữa Rửa Mặt TS6 An Toàn Cho Da

Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt là vô tình bỏ qua bước dưỡng ẩm
Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt là vô tình bỏ qua bước dưỡng ẩm

5. Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt bạn nên bỏ ngay là thường xuyên trang điểm đậm

Có một sự thật rằng khi làn da càng không đẹp, nhiều bạn càng muốn dùng lớp makeup đậm để che đi khuyết điểm. Nhưng khi trang điểm đậm, lượng mỹ phẩm sử dụng nhiều hơn có thể dễ dàng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt là khi da khô và tế bào chết không được loại bỏ hoàn toàn. Dễ dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. hi da đã khô do thời tiết lạnh, việc trang điểm đậm có thể làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, khiến da bị bong tróc và nứt nẻ. Trang điểm đậm yêu cầu việc tẩy trang kỹ lưỡng hơn, nhưng nếu không làm sạch đúng cách, mỹ phẩm có thể còn sót lại trên da, gây ra viêm nhiễm và kích ứng.

Nếu có thể hãy hạn chế trang điểm đậm. Nếu vì tính chất công việc và nơi phải đến cần trang điểm đậm, các cô nàng đừng quên hãy tẩy trang thật kỹ nhé. Trong trường hợp không quá cần thiết, ưu tiên makeup nhẹ nhàng để đỡ tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt bạn nên bỏ ngay là thường xuyên trang điểm đậm
Thói quen xấu khi chăm sóc da mặt bạn nên bỏ ngay là thường xuyên trang điểm đậm

Cùng theo dõi TS6 để đọc các bài viết bổ ích khác và đặt mua các sản phẩm phụ khoa để “cô bé” của các chị em được sạch sẽ, thơm tho, se khít, hồng hào, phòng tránh và ngăn ngừa tái viêm phụ khoa trong những ngày bình thường và những ngày tới kinh nguyệt nhé!

Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem những bài viết chăm sóc da khác và đặt mua ngay sản phẩm Sữa Rửa Mặt TS6 để chăm sóc làn da của mình nhé!

Fanpage: TS6_Việt NamEEC PHARMA

Website: ts6probiotic.com.vneecpharma.vn

Shopee: https://shopee.vn/ts6probiotic

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/eec-pharma?t=store

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM EEC

  •  Tầng 2, Tòa nhà Detech Tower, Số 8 Tôn Thất Thuyết Phường Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
  •  0327 978 986
  •  info@duocphameecpharma.vn
  •  Thời gian mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7 - từ 8h30 đến 20h00 | Chủ nhật - 8h30 đến 19h00

MUA HÀNG ONLINE

Trả lời

0327 978 986