Hướng Dẫn Chị Em Cách Vệ Sinh Vùng Kín Sau Khi Đặt Thuốc Âm Đạo

Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc âm đạo là một bước quan trọng. Để đảm bảo hiệu quả điều trị và duy trì vệ sinh cá nhân. Có rất nhiều chị em thắc mắc rằng sau khi đặt thuốc vào âm đạo thì có nên vệ sinh vùng kín hay không? Và phải vệ sinh “cô bé” như thế nào để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Trong bài viết này TS6 – Bảo vệ trọn đời sẽ giải thích kỹ cho chị em. Đồng thời sẽ hướng dẫn chị em cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc âm đạo. Cùng theo dõi nhé!

1. Thuốc đặt âm đạo là gì?

Thuốc đặt âm đạo là một loại thuốc được thiết kế để sử dụng trực tiếp trong âm đạo. Nhằm điều trị các bệnh lý phụ khoa như nhiễm nấm, viêm âm đạo, nhiễm trùng hoặc mất cân bằng hệ vi sinh. Chủ yếu thuốc này thường ở dạng viên nén hình tròn hoặc hình con nhộng, viên nang cứng hoặc mềm. Và được đặt vào âm đạo bằng tay hoặc bằng dụng cụ đặc biệt.

Tùy vào từng nguyên nhân bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc khác nhau. Thường là có 3 dạng chính:

  • Thuốc chứa hormone estrogen.
  • Thuốc chứa 1 kháng sinh.
  • Thuốc chứa nhiều kháng sinh.

Thông thường, thuốc đặt phụ khoa cần khoảng 10 – 15 phút để tan hết trong âm đạo. Nhưng vẫn có trường hợp như điều kiện môi trường âm đạo, hoặc do các loại thuốc viên cứng sẽ mất thời gian khoảng 30 phút để tan hết.

Sau bao lâu thì nên rửa lại vùng kín? Tốt nhất là chị em nên đợi khoảng 30 phút, khi thuốc đặt đã tan ra hết. Sau đó hãy vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh bị nhiễm trùng.

>> Xem Thêm: Gel Đặt Phụ Khoa TS6 – Bí Quyết Khiến Chồng Phát Cuồng Vì Bạn

Thuốc đặt âm đạo là một loại thuốc được thiết kế để sử dụng trực tiếp trong âm đạo
Thuốc đặt âm đạo là một loại thuốc được thiết kế để sử dụng trực tiếp trong âm đạo

2. Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc âm đạo

Bước 1: Trước khi vệ sinh vùng kín, hãy rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn và nước ấm để loại bỏ vi khuẩn.

Bước 2: Sau khi đặt thuốc âm đạo, vùng kín có thể tiết ra một số chất từ thuốc. Hãy sử dụng nước ấm để rửa nhẹ nhàng vùng kín, không cần sử dụng xà phòng mạnh, tránh làm mất cân bằng pH. Bên cạnh đó, chị em có thể kết hợp dùng Dung Dịch Vệ Sinh Cao Cấp TS6 để làm sạch “cô bé” – Đảm bảo không gây kích ứng, không làm mất cân bằng pH, không làm khô rát vùng kín.

Bước 3: Mở môi âm đạo và rửa sạch nhẹ nhàng. Chỉ nên rửa nhẹ ở khu vực bên ngoài quanh môi lớn của âm đạo.  Để làm sạch bã thuốc đặt âm đạo còn đọng lại. Tuyệt đối không thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Vì điều này có thể làm mất hiệu quả của thuốc và gây kích ứng.

Bước 4: Làm sạch vùng hậu môn cuối cùng. Trong quá trình vệ sinh vùng kín, hãy rửa nước từ trước ra sau hậu môn, không rửa theo chiều ngược lại. Để tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín.

Bước 5: Nhẹ nhàng dội nước để rửa trôi bọt Dung Dịch Vệ Sinh TS6. Cuối cùng hãy lau khô “cô bé” bằng khăn sạch, mềm, lau nhẹ nhàng.

Lưu ý: Đảm bảo tắm rửa hàng ngày để giữ cơ thể và vùng kín sạch sẽ. Tránh tắm quá lâu trong bồn nước vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Hãy luôn tuân thủ đúng liều lượng và thời gian đặt thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, nên liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn. Trong suốt quá trình điều trị, nên tránh quan hệ tình dục để đảm bảo hiệu quả của thuốc và tránh lây nhiễm hoặc tái nhiễm.

>> Xem Thêm: Có Nên Dùng Serum Làm Hồng Vùng Kín Hay Không?

Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc âm đạo
Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc âm đạo

Cùng theo dõi TS6 để đọc các bài viết bổ ích khác và đặt mua các sản phẩm phụ khoa để “cô bé” của các chị em được sạch sẽ, thơm tho, se khít, hồng hào, phòng tránh và ngăn ngừa tái viêm phụ khoa trong những ngày bình thường và những ngày tới kinh nguyệt nhé!

Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem những bài viết chăm sóc da khác và đặt mua ngay sản phẩm Sữa Rửa Mặt TS6 để chăm sóc làn da của mình nhé!

Fanpage: TS6_Việt NamEEC PHARMA

Website: ts6probiotic.com.vneecpharma.vn

Shopee: https://shopee.vn/ts6probiotic

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/eec-pharma?t=store

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM EEC

  •  Tầng 2, Tòa nhà Detech Tower, Số 8 Tôn Thất Thuyết Phường Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
  •  0327 978 986
  •  info@duocphameecpharma.vn
  •  Thời gian mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7 - từ 8h30 đến 20h00 | Chủ nhật - 8h30 đến 19h00

MUA HÀNG ONLINE

Trả lời

0327 978 986